Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu người dùng NPD Group dựa trên những số liệu từ trong 12 tháng (kết thúc ở tháng 11/2018), doanh số bán đồng hồ thông minh (smartwatch) tại Mỹ đã tăng đến 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại đây Apple, Samsung và Fitbit chiếm đến 88% lượng smartwatch bán ra tại Mỹ.
Trong khi doanh thu từ việc bán đồng hồ thông minh đã tăng 51%, đạt mức gần 5 tỷ USD.
Những con số này hoàn toàn trái ngược so với sự "dậm chân tại chỗ" của thị trường smartphone trong năm vừa qua.
Thị trường đồng hồ thông minh tại Mỹ có tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong thời gian qua
Báo cáo cũng lưu ý rằng, 16% người dùng trưởng thành tại Mỹ hiện đang sở hữu một chiếc smartwatch, tăng từ mức 12% vào tháng 12/2017. Tại đây, những người trong độ tuổi từ 18 – 34 được xem là động lực tăng trưởng cho thị trường đồng hồ thông minh. Tuy nhiên theo NPD, đồng hồ thông minh mà cụ thể là Apple Watch sẽ lôi kéo một lượng lớn người dùng lớn tuổi hơn trong thời gian tới nhờ vào các tính năng theo dõi sức khỏe.
Những tính năng về sức khỏe được dự đoán sẽ tiếp tục hút một lượng lớn người dùng mới trong thời gian tới
Những số liệu hết sức khả quan của NPD về thị trường đồng hồ thông minh tại Mỹ là hoàn toàn có thể tin cậy.
Trước đó trong sự kiện công bố kết quả kinh doanh, CEO Tim Cook cho biết doanh thu từ bán các thiết bị đeo như Apple Watch hay AirPods đang tăng trưởng ở mức đáng kinh ngạc. Chỉ riêng hạng mục này có thể đã giúp Apple đạt được quy mô của một công ty trong danh sách Fortune 200.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!