Trong những năm vừa qua, Sony đã đánh mất vị thế là một trong những tên tuổi hàng đầu trên thị trường công nghệ. Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường công nghệ đã khiến Sony “chùn bước” trước những tên tuổi như Apple hay Samsung.
Thông tin đăng tải trên Reuters cho biết, Sony lên kế hoạch cắt giảm 30% chi phí hoạt động của mảng thông tin di động và sản phẩm TV. “Chúng tôi không những cần mở rộng thị trường mà chúng tôi muốn gia tăng tỷ lệ lợi nhuận cho công ty”, ông Hiroki Totoki, Chủ tịch mới phụ trách mảng di động của Sony cho biết.
Theo kế hoạch, Sony sẽ tổ chức, sắp xếp lại hoạt động bán hàng trên quy mô toàn cầu, giảm số lượng mẫu điện thoại thông minh, tăng cường các chiến dịch tiếp thị sản phẩm hiệu quả hơn và tập trung vào các dòng smartphone cao cấp.
Bên cạnh đó, trong 3 năm tới, Sony lên kế hoạch thúc đẩy bán hàng đối với bộ phận kinh doanh máy chơi game cầm tay PlayStation, đặt mục tiêu đạt doanh thu 13,6 tỷ USD với thiết bị này.
Tháng trước, Sony đã bổ nhiệm ông Totoki vào vị trí Chủ tịch phụ trách mảng di động thay cho ông Kunimasa Suzuki. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh công ty gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh smartphone, đặc biệt là khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2014.
Trước đó, tháng 7/2014, Sony cho biết, công ty kỳ vọng sẽ bán được 43 triệu smartphone trong năm 2014, giảm so với con số dự đoán ban đầu là 50 triệu chiếc. Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, con số này khá “khiêm tốn” so với con số 74,3 triệu chiếc smartphone Samsung bán được trong quý II/2014.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.