Sony bán smartphone cả quý chỉ bằng Samsung, Huawei... bán trong 1 ngày

Thùy An-Thứ năm, ngày 31/10/2019 14:44 GMT+7

VTV.vn - Nghe có vẻ khó tin song đây là sự thật đáng buồn của ông lớn smartphone một thời, Sony.

Theo báo cáo tài chính mới công bố, Sony cho biết chỉ bán được 600.000 chiếc smartphone trong khoảng thời gian từ tháng 7 - 9 vừa qua. Con số này cho thấy, Sony đang tiếp tục "rơi tự do" trong thị trường smartphone, nếu biết rằng Sony bán được 900.000 smartphone trong quý trước hay 2 triệu smartphone trong cùng thời điểm năm ngoái.

Sony bán smartphone cả quý chỉ bằng Samsung, Huawei... bán trong 1 ngày - Ảnh 1.

Sony chỉ bán được có 600.000 chiếc smartphone trong khoảng thời gian từ tháng 7 - 9 vừa qua

Ngoài ra, doanh số bán 600.000 thật quá nhỏ nhoi nếu đặt Sony cùng với Samsung hay Huawei, hai nhà sản xuất hàng đầu thế giới khi đã bán được hơn 200 triệu smartphone tính từ đầu năm 2019. Điều này đồng nghĩa với việc, Sony bán smartphone cả quý chỉ bằng Samsung, Huawei... bán trong 1 ngày.

Những con số trên cho thấy một thực tế vô cùng u ám của Sony trong thị trường smartphone, nơi mà chỉ 5 năm trước thôi hãng công nghệ Nhật Bản vẫn là một ông lớn khi bán được đến 40 triệu chiếc.

Doanh số bết bát trong quý III đã khiến Sony tiếp tục hạ thấp mục tiêu doanh số bán trong năm tài chính của mình (từ 1/4/2019 - 31/3/2020) chỉ còn 3,5 triệu chiếc smartphone. Trước đó, vào đầu năm nay, Sony đặt mục tiêu 5 triệu chiếc, sau đó đã một lần giảm xuống còn 4 triệu chiếc khi chứng kiến doanh số bán không mấy khả quan trong khoảng thời gian từ tháng 4 - tháng 6 năm nay.

Sony bán smartphone cả quý chỉ bằng Samsung, Huawei... bán trong 1 ngày - Ảnh 2.

Sony đang "rơi tự do" trong thị trường smartphone

Tuy nhiên, mục tiêu doanh số bán 3,5 triệu chiếc smartphone của Sony cũng là thử thách lớn cho Sony khi mà doanh số bán trong quý đầu năm thường rất tồi tệ với Sony, điều này đồng nghĩa với việc hãng công nghệ Nhật Bản đang "đặt cược" vào mùa mua sắm cuối năm cũng như chiếc flagship Xperia 5.

Sự "bảo thủ" được xem là nguyên nhân thất bại của Sony. Khi các hãng liên tục làm mới sản phẩm thông qua thiết kế (viền mỏng, thiết kế "tai thỏ", "giọt nước"...), Sony giữ các mẫu smartphone của mình với bề ngoài rất cũ kỹ và nhàm chán. Cùng với đó, các tính năng trên smartphone Sony không quá nổi trội so với các đối thủ trong khi giá bán không quá phải chăng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước