Sáng 12/9, nhiều người dùng tại TP.HCM phản ánh về tình trạng SIM Viettel bất ngờ bị mất tín hiệu 4G trên diện rộng. Nhiều người cho biết họ không thể truy cập đến Internet trên SIM 4G Viettel và trên thiết bị di động đều không hiển thị sóng 4G từ sáng sớm đến khoảng 10h cùng ngày.
Thậm chí một số người dùng cũng cho biết họ không thể thực hiện được cuộc gọi trên chính chiếc SIM Viettel. Khi thực hiện cuộc gọi, máy thông báo không đăng ký được vào mạng.
Nhiều người nghi ngờ thiết bị di động có vấn đề nên đã khởi động lại thiết bị nhưng vẫn không thể đăng ký vào mạng.
Truy cập trên nền tảng mạng xã hội Facebook, ghi nhận có khá đông người dùng Viettel liên tục cập nhật về tình trạng bị mất sóng diễn ra vào sáng nay. Nhiều người cho rằng, hệ thống của Viettel đã gặp phải sự cố vào sáng nay và chưa công bố chi tiết.
Tính đến 10h cùng ngày, nhiều người dùng ở TP.HCM cho biết đã có thể truy cập Internet và gọi điện bình thường.
Trao đổi với đại diện Viettel, vị này cho biết trong đêm 11/9/2018, Viettel thực hiện nâng cấp phiên bản phần mềm mới cho dịch vụ 4G nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Việc này đã dẫn tới gián đoạn truy cập của một số điểm trạm (từ 9h-9h30 phút ngày 12/9/2018). Đến thời điểm này, hệ thống đã khôi phục được toàn bộ và liên lạc của khách hàng đã thông suốt. Viettel chân thành xin lỗi khách hàng về sự việc này.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!