Cụ thể, doanh thu từ smartphone của Samsung trong quý vừa qua đạt 22,3 tỷ USD, giảm 15% so với doanh thu từ quý II/2014 là 26,08 tỷ USD.
Bên cạnh sự giảm nhẹ về doanh số bán smartphone, trong quý III vừa qua, Samsung đã đạt mức doanh thu 44,7 tỷ USD, ít hơn so với con số 56 tỷ USD mà công ty thu về trong quý III/2013. Đây là mức lợi nhuận thấp nhất kể từ quý III/2011.
Số liệu từ Samsung cũng cho biết thêm, vấn đề lớn hơn trong hoạt động kinh doanh của Samsung là sự sụt giảm lợi nhuận. Lợi nhuận hoạt động của công ty đã giảm xuống 1,653 triệu USD, giảm mạnh so với mức lợi nhuận 4,179 triệu USD trong quý II năm nay và 6,350 triệu USD cùng kỳ năm trước.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, trong quý vừa qua, Samsung đã có sự thay đổi trong cơ cấu sản phẩm: tập trung vào dòng điện thoại giá rẻ và tầm trung. Điều đó giải thích vì sao số điện thoại được Samsung bán ra nhiều hơn nhưng doanh thu lại giảm.
Cũng trong quý III/2014, mặc dù Samsung đã ra mắt sản phẩm chủ lực Galaxy Note 4, tuy nhiên, do bị giới hạn thij trường có mặt nên doanh số bán thiết bị này không được tốt như thế hệ Note 3 ra mắt năm ngoái.
Giới quan sát thị trường nhận định, khi doanh thu bán smartphone ngày càng giảm trong thời gian vừa qua, Samsung cần phải có sự thay đổi về kế hoạch sản phẩm cũng như chiến lược bán hàng. Điều này thực sự cần thiết đối với một tên tuổi smartphone hàng đầu thị trường hiện nay.