Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội, khách hàng của các nhà mạng sau khi nhận và tham gia các dịch vụ quảng cáo, trúng thưởng do công ty Sam Media cung cấp, đã không gửi tin nhắn từ chối nên bị trừ tiền trong các lần nhận tin nhắn quảng cáo tiếp theo. Bằng cách làm này, Công ty Sam Media đã thu lợi hơn 230 tỷ đồng của người dùng điện thoại di động trong suốt 3 năm qua.
Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội cho biết Công ty Sam Media đã vi phạm quy định về hình thức gửi tin nhắn quảng cáo và sử dụng các trang thương mại điện tử mà không báo cáo. Cụ thể, Công ty Sam Media đã gửi thông báo huỷ dịch vụ có kích cỡ chữ quá nhỏ so với nội dung quảng cáo khiến người dùng khó quan sát để làm theo. Ngoài ra, Sam Media chỉ gửi thông báo huỷ dịch vụ 1 lần duy nhất khiến người dùng không biết để thực hiện hủy dịch vụ.
Theo ông Nguyễn Văn Minh - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội, một phần nguyên nhân Sam Media có thể "móc túi" các thuê bao di động là do nhiều người dân không hiểu về công nghệ thông tin hoặc không chú ý, tưởng là tin nhắn rác nên bỏ qua. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng Công ty Sam Media có thể đã lợi dụng tâm lý này của người dân khi đưa ra dịch vụ trừ tiền.
Với những vi phạm trên, Sam Media đã bị xử phạt 55 triệu đồng.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!