Khi COVID-19 thúc đẩy sự dịch chuyển nhanh chóng và lâu dài sang thương mại điện tử và thanh toán không tiếp xúc, trang microsite với nguồn dữ liệu tập hợp mang đến những hướng dẫn về chuyển đổi số, các khóa học trực tuyến, thông tin về các sản phẩm và dịch vụ dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, thông tin chuyên sâu về an ninh mạng, cũng như các công cụ để giảm thiểu lỗ hổng bảo mật và tiếp cận các giải pháp phần mềm phục vụ việc kinh doanh, các nền tảng thương mại điện tử và các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số với chi phí thấp hơn.
Ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách Sản phẩm và Đổi mới, khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard nhận định: "Các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã phải chịu một hậu quả nặng nề từ đại dịch, vì vậy, điều quan trọng là họ cần phải có kiến thức, kỹ năng và nguồn lực cần thiết để đem đến những trải nghiệm mua sắm và thanh toán đa kênh, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh và xây dựng lòng trung thành của khách hàng trong cả thế giới thực và thế giới số".
Các doanh nghiệp có thể tìm các nguồn thông tin này trang web tiếng Anh của Mastercard tại các thị trường Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc), Ấn Độ và Đông Nam Á.
Một nghiên cứu gần đây của International Data Corporation cho thấy, việc số hóa các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể đóng góp từ 2,6 nghìn tỷ USD đến 3,1 nghìn tỷ USD vào GDP của châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2024.
Do tác động của COVID-19, gần 70% doanh nghiệp nhỏ và vừa ở châu Á - Thái Bình Dương đang tăng tốc số hóa và 86% tin rằng điều này sẽ giúp xây dựng khả năng chống chọi với các biến cố trong tương lai.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!