Dù Pokemon Go mới ra mắt chưa đầy 2 tuần nhưng đã có hơn 10 triệu lượt tải về trong tuần đầu tiên, vượt qua mạng xã hội Twitter về số người sử dụng hàng ngày và có độ phổ biến không kém Facebook, WhatsApp hay Instagram. Trò chơi này đã thực sự thay đổi cách chơi game truyền thống vốn chỉ ngồi một chỗ từ trước tới nay của con người, làm gia tăng sự tương tác giữa cuộc sống thực và thế giới ảo.
Quan trọng hơn, Pokemon Go đã mang lại thành công cho nhiều lĩnh vực. Cổ phiếu của hãng phát hành Nintendo đã tăng một mức đáng kinh ngạc, hơn 50% chỉ sau 1 tuần Pokemon Go ra mắt. Ngoài ra, với việc sử dụng những địa danh thật như một phần của trò chơi, giờ đây, các nhà hàng, quán ăn, trung tâm thương mại... cũng được hưởng lợi từ Pokemon Go.
Cửa hàng bánh rán Doughnut Plant vốn đã nổi tiếng khắp thành phố New York (Mỹ) nhưng việc kinh doanh nay càng trở nên ngày càng thuận lợi khi trở thành địa điểm luyện Pokemon trong game. Ông chủ quán Mark Israel đã ngay lập tức cho ra hàng loạt sản phẩm mới liên quan tới pokemon để hấp dẫn các game thủ.
Các chuyên gia marketing cho rằng, mọi thứ còn có thể phát triển hơn nữa, một khi hãng Nintendo chính thức mở rộng trò chơi hay cho phép các cửa hàng như thế này trở thành các đối tác chính thức.
Một số nơi chưa có Pokemon Go như thành phố Rio de Janiero, Brazil, thậm chí đã thúc giục hãng Nintendo phát hành trò chơi tại đây trước dịp Olympic 2016 để thu hút thêm khách du lịch. Thành công của Pokemon Go được dự báo sẽ còn kéo dài.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!