Vào đầu những năm 90, Giám đốc Kỹ thuật của hãng Ducati - ông Massimo Bordi - đã thuyết phục được những nhà sản xuất khác cho phép ông tạo nên một chiếc mô tô không giống với bất kì loại xe nào.
Ý tưởng của ông là tạo ra một chiếc xe có thể kế thừa những bản sắc của hãng, một chiếc xe dễ điều khiển và không giống những chiếc xe thể thao khác. Không thể ngờ rằng chiếc Monster này đã không chỉ cứu công ty khỏi nguy cơ phá sản mà còn mang lại lợi nhuận cao, trở thành dòng xe bán chạy nhất của hãng Ducati.
Sau khi nhận được đề xuất của Massimo, nhà thiết kế của Ducati - ông Miguel Galluzzi - đã có một góc nhìn mới: "Tất cả những gì bạn cần là yên xe, bình xăng, động cơ, hai bánh xe và tay lái".
Lấy cảm hứng từ dòng xe cổ điển và những dấu ấn văn hóa như Marlon Brandon trong bộ phim Wild One, Galluzzi đã phác thảo một cỗ máy to lớn mang dáng vẻ hiện đại nhưng vẫn còn giữ được nét cổ điển. Thay thì tiêu tốn hàng triệu USD cho những linh kiện mới, ông đã kết hợp những mẫu sẵn có và tạo ra chiếc Monster huyền thoại.
Khi chiếc Monster đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 1993, những người chơi xe đã không tiếc lời ca ngợi. Chiếc mô-tô được nhắc đến như một siêu phẩm mang tính cách mạng và mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng xe "naked bike".
Monster cũng nhanh chóng trở thành dòng xe bán chạy nhất mọi thời đại, tính đến ngày hôm nay, trải qua 25 năm ra mắt, dòng xe này đã bán được hơn 300.000 chiếc mang về một khoản thu cực lớn cho công ty.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!