Theo thông tin từ Tom's Guide, sự cố này chủ yếu xuất hiện trên những chiếc iPhone sử dụng eSIM.
Chuyên gia Mark Gurman từ Bloomberg cho biết, lỗi này được ghi nhận trên các phiên bản mới của hệ điều hành iOS, bao gồm iOS 15.4, iOS 15.5 và iOS 15.6 beta 1.
"Lỗi này có thể xuất hiện trên nhiều phiên bản iOS khác. Tuy nhiên, đây là tất cả những gì mà tôi có thể xác nhận lúc này" - Gurman chia sẻ.
Hiện tại, theo các chuyên gia, những người dùng gặp phải tình trạng này có 2 phương án xử lý. Đầu tiên, người dùng có thể chuyển sang sử dụng thẻ SIM vật lý thay cho eSIM. Một giải pháp khác là người dùng có thể xóa eSIM cũ trên iPhone và thiết lập lại từ đầu.
Tại Mỹ, nhiều người dùng sử dụng dịch vụ mạng T-Mobile và Verizon phản hồi về việc bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Theo 9to5mac, Apple đang quy trách nhiệm cho nhà mạng T-Mobile về tình trạng trên, trong khi đó, T-Mobile lại cho rằng đây là vấn đề của Apple.
Trong khi hai bên đang đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, sự cố mà người dùng iPhone gặp phải vẫn chưa được giải quyết.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!