Chiếm vị trí hàng đầu về khả năng tác động đến người tiêu dùng ở Việt Nam là quảng cáo truyền miệng, ví dụ như gợi ý của gia đình và bạn bè và các bình luận trực tuyến. Trên 85% người được hỏi cho biết họ sẽ mua hoặc xem hàng sau khi gặp các loại quảng cáo này.
‘ Các quảng cáo trên tivi, tạp chí và báo giấy tiếp tục là những kênh được tin tưởng nhất với trên 50% lựa chọn từ người tiêu dùng. Xếp sau đó là các nội dung được quảng cáo trực tuyến.
Số liệu từ Nielsen cho biết thêm, ít được tin tưởng nhất là hình thức quảng cáo bằng tin nhắn điện thoại. Số đông người được hỏi cho biết, họ không tin tưởng chút nào với hình thức quảng cáo này.