Báo cáo mới công bố từ SquareTrade cho thấy 66% người dùng smartphone tại Mỹ đã làm hỏng thiết bị của mình trong năm qua. Trong đó 29% người dùng bị vỡ màn hình, 27% bị trầy, 22% bị hỏng pin và cảm ứng là 16%.
Theo SquareTrade, 74% người dùng làm hỏng smartphone do rơi xuống đất, rơi ra khỏi túi (49%), rơi vào nước (39%), rơi khỏi bàn (38%), rơi trong toilet (26%) và rơi khỏi túi xách (22%).
Người dùng tại Mỹ phải chi 3,4 tỷ USD để sửa chữa hoặc thay thế màn hình cho smartphone của mình trong năm 2017
Đáng chú ý, ngưỡi Mỹ đã phải chi 3,4 tỷ USD để sửa chữa và thay thế màn hình smartphone trong năm 2017. Số tiến này tương tương ứng với khoảng 50 triệu màn hình đã bị nứt vỡ trong năm 2017. Điều này tương ứng với việc tại Mỹ cứ khoảng 2 giây lại có một màn hình bị hỏng, hay 5.761 màn hình/giờ.
Việc các mẫu smartphone mới ra mắt có thiết kế và màu sắc ngày càng trở nên bắt mắt hơn được xem là một trong những lý do cho việc người Mỹ phải chi "đậm" để sửa chữa và thay thế màn hình bởi họ không muốn sử dụng các cover bảo vệ cho thiết bị của mình.
Ngoài ra chi phí sửa chữa và thay thế màn hình của các mẫu smartphone ngày càng trở nên đắt đỏ hơn cũng là một nguyên nhân cho con số 3,4 tỷ USD mà người dân Mỹ phải chi ra. Tiêu biểu như hiện tại người dùng phải chi đến 329 USD (hơn 7,6 triệu đồng) trong trường hợp màn hình iPhone XS Max bị rơi vỡ.
59% người được hỏi cho biết họ thà mua smartphone mới còn hơn là đi sửa chữa màn hình
Chính vì điều này mà có đến 67% người dùng cho biết họ sẽ không sửa chữa màn hình smartphone nếu nó vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. 61% người được hỏi sẽ tiếp tục chờ đợi một thời gian trước khi thay thế màn hình, 59% sẽ chọn mua máy mới thay vì sửa chữa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!