Theo thống kê, trong số khoảng 500 triệu người dùng Instagram có hơn 300 triệu người dùng sử dụng tính năng Instagram Stories mỗi ngày.
Theo nghiên cứu của Facebook IQ, hơn 1/3 số người dùng Instagram hàng ngày cho biết đã mua sắm một thương hiệu hoặc một sản phẩm nào đó sau khi xem nó trên Instagram Stories.
Các story để mua sắm đã được thiết kế để chứa sticker với biểu tượng túi mua sắm mà người dùng có thể nhấp vào. Khi nhìn thấy thứ gì đó họ muốn mua hoặc tìm hiểu thêm thông tin, người dùng chỉ cần tạm dừng story và nhấn vào đề xem.
Việc mua sắm qua Instagram Stories được mạng xã hội này khẳng định là vô cùng dễ dàng, giống như việc mua sắm đang được thực hiện hiện tại. Người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng chiếc túi mua sắm xuất hiện trên các sản phẩm là đã có thể bắt đầu việc shopping online của mình.
Khi nhấp vào biểu tượng, sẽ có thêm các thông tin về sản phẩm, liên kết đến nền tảng thương mại điện tử nơi người mua có thể thực hiện các bước thanh toán cuối cùng.
Instagram hy vọng với việc cập nhật thêm tính năng này, người dùng sẽ có nhiều cơ hội mua sắm thú vị hơn, trong khi các doanh nghiệp có thể quảng cáo và bán nhiều sản phẩm hơn nữa. Tuy nhiên các DN cũng lo ngại, sắp tới mạng xã hội con của Facebook sẽ bắt họ chi nhiều tiền hơn để quảng cáo và triển khai tính năng mua sắm.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!