Nguyên nhân của sự sụt giảm là do ngày càng có nhiều người trẻ tuổi chọn sử dụng Instagram và các nền tảng truyền thông xã hội khác.
Theo dữ liệu của Mobile Index, Facebook có tổng cộng 9,79 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) tại Hàn Quốc trên Google Play Store và Apple App Store tính đến tháng 2/2023, giảm 2,6% so với một tháng trước.
Đây là lần đầu tiên MAU của Facebook tại Hàn Quốc giảm xuống dưới ngưỡng 10 triệu kể từ khi Mobile Index bắt đầu tổng hợp dữ liệu liên quan vào năm 2020. Con số hàng tháng của nó đã giảm đều đặn kể từ tháng 8/2021, khi đạt 13,41 triệu người.
Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, sự suy giảm người dùng xảy ra khi thế hệ trẻ thích sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội khác tương thích hơn với nội dung dạng ngắn như Instagram hơn là các tính năng nặng văn bản truyền thống của Facebook.
Mobile Index cho biết, số lượng MAU của Instagram đạt 18,52 triệu vào tháng trước tại Hàn Quốc, tăng 7% so với một năm trước đó.
Theo một cuộc khảo sát riêng của Korea Press Foundation, 46,1% học sinh địa phương ở các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông cho biết họ đã sử dụng Facebook vào năm ngoái, giảm từ 80,3% vào năm 2019.
Trong khi đó, Instagram đón nhận những thông tin tích cực khi người dùng đã tăng mạnh lên 81,6% vào năm 2022, từ 61% vào năm 2019.
Tại sao Facebook của bạn đầy quảng cáo? VTV.vn - Có một số lý do khiến bạn có thể nhìn thấy quảng cáo trên Facebook và tất cả đều liên quan đến việc Facebook cố gắng cá nhân hóa quảng cáo mà bạn nhìn thấy.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!