Nâng cấp 5G dựa vào AI và hàng tỷ điểm dữ liệu khách hàng

Tuấn Anh (Theo Light Reading)-Thứ ba, ngày 29/10/2024 14:43 GMT+7

CEO T-Mobile Mike Sievert cho biết mô hình thuật toán dựa trên AI giúp nhà mạng luôn đi trước nhu cầu khách hàng (Ảnh: T-Mobile)

VTV.vn - Các quan chức của T-Mobile cho biết nhà mạng đang áp dụng hàng tỷ điểm dữ liệu vào phương pháp thuật toán AI để xác định cách nâng cấp và mở rộng mạng lưới 5G.

Đại diện công ty gọi đây là chiến lược "phủ sóng dựa trên nhu cầu của khách hàng" và cho biết T-Mobile đã triển khai chiến lược này sau hơn một năm phát triển.

"Phương pháp thuật toán của T-Mobile dựa trên AI, sử dụng hàng tỷ điểm dữ liệu thu thập từ trải nghiệm của khách hàng trên toàn mạng lưới để phân tích", ông Ulf Ewaldsson - Giám đốc mạng lưới của T-Mobile - phát biểu trong cuộc họp báo cáo tài chính hàng quý vào ngày 23/10.

"Chúng tôi đang kết hợp các dữ liệu đó với dữ liệu kinh doanh và kết quả thực tế từ khách hàng - những gì khách hàng quan tâm khi lựa chọn sử dụng mạng của chúng tôi. Sau đó, chúng tôi gán giá trị vòng đời khách hàng (CLV) cho một lưới trên toàn quốc để xác định chính xác nơi cần xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời so sánh giá trị đó với đối thủ cạnh tranh", ông Ewaldsson cho biết thêm.

CEO T-Mobile, ông Mike Sievert cho biết cách tiếp cận của nhà mạng bao gồm các nâng cấp và điều chỉnh mạng 5G. Ông Sievert chia sẻ: "Chúng tôi có hàng chục nghìn dự án tiềm năng được xếp hạng dựa trên một số mối quan tâm thực tiễn như phân vùng và cấp phép, nhưng chủ yếu dựa trên kết quả đầu ra từ mô hình thuật toán dựa trên AI. Điều này giúp nhà mạng luôn đi trước nhu cầu".

Trong quý III, T-Mobile ghi nhận thêm 865.000 thuê bao di động trả sau - một con số vượt xa so với AT&T và Verizon trong cùng kỳ. Theo hãng viễn thông, động lực tăng trưởng trong quý này đến từ việc chuyển đổi thuê bao trả trước sang gói trả sau, cùng với tỷ lệ rời mạng thấp hơn và số lượng thuê bao mới cao hơn.

T-Mobile cũng báo cáo đã thu hút thêm 415.000 thuê bao dịch vụ truy cập không dây cố định, tương đương với mức tăng trong các quý trước.

Về tài chính, doanh thu dịch vụ của T-Mobile tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 16,7 tỷ USD, trong đó doanh thu từ dịch vụ trả sau đạt 13,3 tỷ USD, tăng 8% so với năm trước.

Các nhà mạng chạy đua thương mại hóa 5G Các nhà mạng chạy đua thương mại hóa 5G Thương mại hoá 5G: Tăng tốc nhưng không chạy theo phong trào? Thương mại hoá 5G: Tăng tốc nhưng không chạy theo phong trào? 5G - Động lực tăng trưởng kinh tế Trung Quốc 5G - Động lực tăng trưởng kinh tế Trung Quốc

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước