Các chuyên gia tại Juniper Research nhận định, mặc dù các thị trường phát triển vẫn chiếm phần lớn tổng số smartphone được tiêu thụ trên toàn cầu, các thị trường đang phát triển đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng trên thị trường điện thoại thông minh.
Theo Juniper Research, khoảng cách tiêu thụ smartphone giữa các thị trường phát triển và thị trường mới nổi đang dần được thu hẹp bởi doanh số bán smartphone giá rẻ trong khoảng 75 USD – 150 USD gia tăng mạnh mẽ.
Juniper Research dự đoán, hai hãng công nghệ hàng đầu là Samsung và Apple sẽ chiếm khoảng 45% tổng số smartphone được tiêu thụ trong năm 2014, tuy nhiên, cả hai công ty này đang chứng kiến sự sụt giảm thị phần smartphone trên thị trường toàn cầu trong thời gian vừa qua.
Theo số liệu thống kê từ Strategy Analytics, trong quý II vừa qua, tỷ lệ thị phần của Samsung đã giảm xuống 25,2% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó, thị phần của Apple đã giảm từ tỷ lệ 13,4% trong quý II/2013 xuống 11,9% trong quý II/2014.
Các chuyên gia tại Juniper Research nhận định, hai “ông lớn” trong làng công nghệ này sẽ tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt đến từ các hãng công nghệ khác ở các thị trường mới nổi, ví dụ như Xiaomi, Huawei, Lenovo…