Máy ATM Việt Nam chưa bị ảnh hưởng khi Microsoft dừng hỗ trợ Win XP

Diệu Trang-Thứ sáu, ngày 11/04/2014 15:07 GMT+7

Việc Microsoft dừng hỗ trợ Windows XP đồng nghĩa với việc một lượng lớn máy ATM sử dụng nền tảng này sẽ không được cập nhật các bản vá bảo mật. Tuy nhiên, các ngân hàng ở Việt Nam đều khẳng định, hiện tại không có việc gì xảy ra đối với các hệ thống ATM của họ.

Từ ngày 8/4/2014, Microsoft sẽ không hỗ trợ hệ điều hành Windows XP. Tuy nhiên, 95% máy rút tiền tự động của thế giới, trong đó có Việt Nam đang sử dụng hệ điều hành này. Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo, khi không còn được hỗ trợ, một lượng lớn máy ATM chạy trên Windows XP sẽ không được cập nhật các bản vá bảo mật nữa.

‘ Hình minh họa

Các ngân hàng lớn như Vietcombank, Oceanbank, Techcombank… khi được hỏi đều khẳng định hiện tại hệ thống ATM của ngân hàng vẫn hoạt động ổn định, không có biến động. Một số ngân hàng đã được khuyến cáo từ giữa năm 2013 và đã chuyển đổi sang các cây ATM chạy hệ điều hành Windows 7.

Hiện nay, Việt Nam đang có khoảng 13.000 máy ATM, 60% trong số đó là của nhà sản xuất NCR của Hoa Kỳ. Trả lời Bản tin Tài chính kinh doanh, đại diện của NCR tại Việt Nam cho biết, hệ điều hành Win XP dành cho ATM là một phiên bản khác với Win XP dành cho máy tính, nó là một sản phẩm tùy biến, đã có chỉnh sửa riêng để tăng tính bảo mật cho ATM.

NCR tại Việt Nam cũng cho biết, các máy rút tiền tự động hãng này sản xuất từ 2 năm trở lại đây cũng đã chuyển sang dùng hệ điều hành Win 7 của Microsoft. Tại Việt Nam, NCR hiện chưa đưa ra khuyến cáo về việc dừng sử dụng các cây ATM dùng Win XP vì việc này phụ thuộc hoàn toàn vào các ngân hàng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước