Mạng xã hội Lotus chính thức đi vào hoạt động, phấn đấu đạt 4 triệu người dùng ban đầu

Tạ Hiển (Ảnh: BTC)-Thứ ba, ngày 17/09/2019 06:03 GMT+7

Các đại biểu cùng thực hiện Key Moment - đánh dấu thời khắc mạng xã hội Lotus chính thức đi vào hoạt động

VTV.vn - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao sự ra mắt mạng xã hội Lotus và hy vọng người dùng sẽ cùng Lotus tạo nên sức mạnh.

Tối qua (16/9) tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt MXH Lotus - nền tảng mạng xã hội dành cho người Việt - do công ty cổ phần VCCorp đầu tư phát triển. Buổi lễ được tổ chức với quy mô hoành tráng, sân khấu 3D ấn tượng cùng sự tham dự của hơn 1.200 khách mời.

Lotus: Lấy nội dung làm vua để phục vụ các thượng đế

Trên sân khấu chính, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp chia sẻ về ý tưởng xây dựng mạng xã hội Lotus: "Khi mình nhìn thấy một cái đẹp đem lại hạnh phúc, khi thông tin, kiến thức chuyên sâu, chuyên môn đem lại cho mình cảm giác thoải mái. Khi mình nhìn thấy một hình đẹp, đáng xúc động đem lại cho mình cảm xúc rất tốt".

"Vì thế, chúng tôi xây dựng mạng làm sao có khả năng truyền tải những việc đó. Việc đầu tiên, tính năng quan trọng nhất chúng tôi xây dựng xung quanh Lotus là làm sao có khả năng kể chuyện bằng hình ảnh. Với những hình đẹp, ấn tượng có khả năng mang lại cho chúng ta cảm xúc đẹp" - ông Nguyễn Thế Tân nhấn mạnh.

Mạng xã hội Lotus chính thức đi vào hoạt động, phấn đấu đạt 4 triệu người dùng ban đầu - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp

Lotus cung cấp nhiều format chuyên nghiệp khác nhau từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, của thời trang, của thể thao... đến eMagazine - tạp chí Internet được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc. Cũng với Lotus, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đọc những thông tin chính thống, những tin tức đang được xã hội quan tâm. Đặc biệt, người dùng còn được tiếp cận thông tin theo nhiều dạng khác nhau từ text đến hình ảnh, video clip...

"Chiến lược của mạng xã hội Lotus là lấy nội dung làm vua, và lấy nội dung đó phục vụ các thượng đế" - Tổng giám đốc của VCCorp khẳng định.

Mạng xã hội Lotus chính thức đi vào hoạt động, phấn đấu đạt 4 triệu người dùng ban đầu - Ảnh 2.

Mạng xã hội Lotus sẽ lấy nội dung làm vua để phục vụ các thượng đế

Đặc biệt, với Lotus còn xuất hiện token và hệ thống năng lượng tích cực. Theo đó, với việc sáng tạo nội dung hay đơn giản chỉ là đọc, chia sẻ nội dung, người dùng cũng sẽ nhận được token.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó tổng giám đốc VCCorp sau đó đã trình bày về việc làm thế nào để hành động trên Lotus ý nghĩa hơn. Thay like/share như các MXH thông thường, Lotus tập trung vào việc tương tác giữa các người dùng. Ví dụ bạn có trở thành fan của ai đó, follow người đó cũng như thư mục mà bạn quan tâm để không bỏ lỡ bất kì nội dung nào. Tương tự, các sao cũng có thể chủ động trao vị trí "fan cứng" cho ai đó.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thế Tân cũng giới thiệu thêm về các tính năng riêng của mạng xã hội Lotus như "Thư Mục/Kênh", chức năng "Bình Luận Sâu", chức năng "Ngữ Cảnh Thông Minh" hay chức năng "Xem Ảnh Không Ngừng"...

Về mục tiêu trong thời gian tới, mạng xã hội Lotus sẽ phấn đấu đạt 4 triệu người dùng ban đầu, sau đó đến mốc 20 triệu, 50 triệu và 60 triệu...

"Mạng xã hội Lotus chính là sản phẩm của làn sóng Internet thứ ba"

Mạng xã hội Lotus chính thức đi vào hoạt động, phấn đấu đạt 4 triệu người dùng ban đầu - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Sau khi lắng nghe phần giới thiệu về mạng xã hội Lotus, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: "Hơn chục năm rồi, tôi mới được nghe mọi người nói về một cách tiếp cận mới, và có một niềm tin là người Việt Nam có thể làm ra những thứ mà thế giới chưa chưa từng làm. Khi nghe anh Tân giới thiệu, tôi nghĩ rằng tại sao chúng ta không nghĩ rằng có rất nhiều Steve Jobs Việt Nam? Sự thành công của mạng xã hội Lotus phụ thuộc rất nhiều vào chúng ta. Chính những người dùng trải nghiệm Lotus cùng đóng góp, phát triển sản phẩm cùng với doanh nghiệp sẽ tạo nên sức mạnh...".

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, mạng xã hội Lotus chính là sản phẩm của làn sóng Internet thứ ba, tiếp cận theo cách mới, với những cam kết cá thể hoá, nội dung lành mạnh, cam kết tiếp cận có ngữ cảnh, cam kết bảo mật cá nhân. Những cam kết này là để giải quyết nhu cầu xã hội mới thông qua những công nghệ mới nhất.

"Sự thành công nào cũng bộc lộ khuyết tật, nhu cầu được thoả mãn sẽ xuất hiện những nhu cầu mới, sẽ có những công ty mới đáp ứng nhu cầu mới của người dùng, thị trường. Bởi vậy, những startup sẽ thay thế những gã khổng lồ. Đó là sự tiến hoá. Các công ty startup Việt Nam nên có niềm tin này để khởi nghiệp... Đầu tư vào một thị trường khó, làm một việc mà không ít doanh nghiệp Việt Nam khác đã thử và thất bại, làm một việc mà tâm lý xã hội nhìn chung nói là không khả thi. Nhưng nếu VCCorp không làm, và không ai làm nữa, mà không chỉ trong lĩnh vực này mà nhiều lĩnh vực khác, thì xã hội chúng ta sẽ ra sao?" - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ.

Tại nghi lễ quan trọng nhất, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần VCCorp; ông Vương Vũ Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ Phần VCCorp; nhà báo Trần Mai Anh; diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc và cầu thủ Nguyễn Quang Hải đã cùng thực hiện Key Moment - đánh dấu thời khắc mạng xã hội Lotus chính thức đi vào hoạt động.

Mạng xã hội Lotus chính thức đi vào hoạt động, phấn đấu đạt 4 triệu người dùng ban đầu - Ảnh 4.

Key Moment - đánh dấu thời khắc mạng xã hội Lotus chính thức đi vào hoạt động

Ngay sau buổi lễ ra mắt MXH Lotus, phiên bản beta của ứng dụng này đã được public và đi vào phục vụ hàng triệu người. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu cho sự thay đổi thói quen lẫn trải nghiệm của người dùng internet, đồng thời hứa hẹn mở ra một trang mới tích cực hơn cho khái niệm MXH tại Việt Nam.

Dự án MXH Lotus được thành lập, đầu tư và triển khai bởi VCCorp, với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.

VCCorp giới thiệu Lotus là một MXH đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng.

Người dùng tham gia MXH Lotus sẽ được tiếp cận với những trải nghiệm mới lạ, được nhận token khi sử dụng, tiêu token theo những cách hữu ích và lan tỏa những giá trị tốt đẹp; cũng như tham gia các thử thách, nhiệm vụ, nhận quà.

Hiện nay, Lotus công bố hợp tác với hơn 600 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog…) và trên 30 nguồn chính luận, trong đó có Đài Truyền hình Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước