Livestream bán hàng sôi động tại chợ hoa Trung Quốc

Quang Duy-Thứ ba, ngày 07/12/2021 11:42 GMT+7

VTV.vn - Để khuyến khích nhu cầu mua và cắm hoa tươi, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang đẩy mạnh hoạt động livestream bán hoa trên các nền tảng mạng xã hội.

Ngành công nghiệp liên quan đến hoa, cây cảnh và hoạt động làm vườn tại Trung Quốc có giá trị tới 25 tỷ USD. Kinh tế khá giả hơn, mua và cắm hoa tươi ngày càng trở thành hoạt động được ưa thích trong mỗi ngôi nhà tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Để khuyến khích nhu cầu này, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang đẩy mạnh hoạt động livestream bán hoa trên các nền tảng mạng xã hội.

Tại chợ hoa thành phố Côn Minh, một trong những chợ đầu mối chuyên về hoa tươi lớn nhất ở Tây Nam Trung Quốc, bên cạnh các tiểu thương và lái buôn thì khu chợ có sự xuất hiện ngày càng nhiều của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, tới đây phát sóng trực tiếp, hay còn gọi là livestream, để mời gọi khách hàng mua hoa.

Vào những ngày thuận lợi, chị Xixi có thể bán được hơn 23.000 USD, tương tiền hơn 500 triệu đồng tiền hoa chỉ trong 3 tiếng livestream. Chị nhận được 10% tiền hoa hồng khi chốt đơn hàng.

Livestream bán hàng sôi động tại chợ hoa Trung Quốc - Ảnh 1.

Chị Xixi - người livestream bán hoa tại Côn Minh, Trung Quốc (Ảnh: Straits Times)

"Công việc của tôi giống như đi mua hoa hộ những người xem livestream của mình vậy" - chị Bi Xixi chia sẻ.

Ở một góc khác của khu chợ, chị Cai Cai cũng là một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Chị có hợp đồng livestream 8 tiếng mỗi ngày cho cửa hàng hoa này.

Livestream bán hàng sôi động tại chợ hoa Trung Quốc - Ảnh 2.

Chị Cai Cai - người livestream bán hoa tại Côn Minh, Trung Quốc (Ảnh: Straits Times)

"Tôi rất yêu hoa, tôi có thể nói về hoa cả ngày. Với tôi được làm công việc này là một điều may mắn" - chị Cai Cai, người livestream bán hoa tại Côn Minh, Trung Quốc, chia sẻ.

Kinh tế ngày càng khá giả hơn, nhu cầu mua hoa tươi của người dân thành thị Trung Quốc cũng tăng lên.

Ông Qian Chongjun - Giám đốc điều hành công ty kinh doanh hoa Dounan - cho biết: "Mức độ tiêu dùng hoa tươi trung bình của người tiêu dùng Trung Quốc vẫn thấp hơn so với các nước có thu nhập tương đương. Chính vì vậy, chúng tôi tin rằng, ngành kinh doanh hoa tại Trung Quốc vẫn còn rất nhiều dư địa phát triển".

Đối với hoa tươi, kênh online đã chiếm hơn nửa doanh thu và trở thành kênh bán hàng chiếm ưu thế. Do đó, những người livestream như chị Cai hay chị Xixi ngày càng được săn đón.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước