Instagram đang tiến hành thử nghiệm tính năng mới cho phép các công ty quảng cáo và bán sản phẩm của mình trực tiếp trên mạng xã hội. Thông qua tag và hình ảnh đăng tải trên Instagram, các công ty có thể giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Người dùng có thể nhấn vào tag và chọn mua sản phẩm ngay trên ứng dụng Instagram mà không cần mở thêm bất kỳ trình duyệt hay cửa sổ nào.
Các tag có thể để ở chế độ ẩn theo mặc định hoặc hiển thị tùy theo lựa chọn của đơn vị bán hàng, do đó, người dùng sẽ không cảm thấy khó chịu bởi sản phẩm quảng cáo xuất hiện với những dòng tag dài. Theo Instagram, tính năng mua sắm trực tuyến đang được thử nghiệm trên một số tag như Abercombie & Fitch, BaubleBar, Coach, Hollister, JackThreads, J.Crew, Kate Spade New York, Levi’s, Lulu’s, Macy’s, Michael Kors, MVMT Watches, Tory Burch, Warby Parker và Shopbop. Dự kiến, tính năng sẽ chính thức áp dụng vào đúng các dịp mua sắm lớn.
Video giới thiệu tính năng mới trên Instagram
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!