Đây là sự kiện đầu tiên diễn ra dưới hình thức trực tiếp sau nhiều tháng đình trệ, là một dấu mốc mới đáng chú ý của giới công nghệ sau nhiều tháng đình trệ các hoạt động đông người vì dịch bệnh COVID-19.
Các chốt an ninh với kính chắn, người tham dự phải đeo khẩu trang hay máy phun nước khử trùng tay đặt ở nhiều vị trí..., đó là những điểm mới mẻ của triển lãm IFA năm nay. Tuy nhiên, những điểm chung của mọi năm vẫn không đổi, đó là các màn giới thiệu và gian hàng của những hãng công nghệ tham gia.
Ông Jens Heithecker - Ban điều hành đơn vị tổ chức IFA - cho biết: "Mọi hoạt động kinh doanh đều mang tính chất con người. Chúng tôi đã cân nhắc trong nhiều tuần lễ, và có đầy đủ các phương tiện tổ chức trực tuyến. Nhưng cuối cùng, chúng tôi tin rằng sự kiện trực tiếp có khách tham dự vẫn là chân thực và giàu cảm xúc nhất".
Tuy nhiên, phòng ngừa dịch bệnh vẫn là một mối quan tâm hàng đầu. Một loạt các quy tắc đã được đặt ra nhằm đảm bảo giãn cách xã hội, như chỉ có tối đa 750 người trong một khu tham quan. Số lượng đại biểu và phóng viên được mời rất nhỏ so với các năm trước.
Nhiều tên tuổi lớn như Samsung của Hàn Quốc cũng quyết định vắng mặt. Nhưng đồng thời lại có thêm sự hiện diện của nhiều start-up với các công nghệ hỗ trợ trong thời kỳ dịch bệnh.
Khi nhiều sự kiện công nghệ lớn như MWC hồi tháng 2 năm nay và CES đầu năm sau đã phải hủy bỏ do lo ngại COVID-19, 3 ngày diễn ra IFA này chính là cơ hội tốt để công chúng được chứng kiến những bước phát triển của công nghệ bất chấp thời kỳ dịch bệnh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!