Samsung chiếm 28,6% doanh số bán tivi toàn cầu. Ảnh minh họa: TTXVN
Số liệu do công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit công bố ngày 30/5 cho thấy, Samsung Electronics chiếm 28,6% doanh số bán tivi toàn cầu, tiếp sau là LG Electronics Inc. với 17,9% và hãng Sony của Nhật Bản với 9,1%. Các thương hiệu Trung Quốc là TCL và Hisense đứng ở vị trí tương ứng thứ 4 và thứ 5 với thị phần là 5,8% và 5,3%.
Nếu tính theo quốc gia thì Hàn Quốc chiếm 46,5% tổng doanh số bán, theo sau là Trung Quốc với 21,5% và Nhật Bản với 17,7%. Trong cùng kỳ năm ngoái, khoảng cách về thị phần tivi toàn cầu giữa Hàn Quốc và Trung Quốc chỉ khoảng 10%.
Các chuyên gia theo dõi ngành sản xuất tivi cho rằng, Hàn Quốc có thể nới rộng khoảng cách về thị phần với các hãng của Trung Quốc bằng cách bán các sản phẩm có chất lượng cao so với các đối thủ Trung Quốc, chủ yếu xuất khẩu các mẫu tivi giá rẻ.
Samsung, LG và Sony chiếm 74,1% thị trường tivi màn hình 65 inch và lớn hơn. Ba hãng này cũng chiếm 90% thị trường tivi có giá từ 2.500 USD trở lên trong quý I năm nay.
Tivi Nhật dùng Android sắp đổ bộ thị trường Việt Nam Tập đoàn Toshiba đang nhắm tới mục tiêu đạt 20% giá trị thị phần tivi tại khu vực ASEAN vào cuối năm tài chính 2014, đồng thời sắp tung ra 3 dòng sản phẩm mới với độ phân giải gấp 4 lần TV ful HD 1080p, dùng Android…
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!