P.V-Thứ năm, ngày 23/02/2017 20:47 GMT+7

Ảnh đại diện mới của công cụ tìm kiếm Google

VTV.vn - NASA vừa phát hiện một hệ Mặt Trời mới với 7 hành tinh giống Trái Đất. Nhân sự kiện đặc biệt này, Google đã thay ảnh đại diện bằng một doodle mới.

NASA mới đây đã công bố một phát hiện gây chấn động về 7 hành tinh ngoài hệ Mặt Trời có đặc điểm giống Trái Đất với quỹ đạo quay xung quanh ngôi sao lùn TRAPPIST-1. Theo NASA, cả 7 hành tinh này đều có khả năng tồn tại nước trên bề mặt và 3 trong số 7 hành tinh này có nhiều điều kiện hoàn hảo hỗ trợ phát triển sự sống. Đáng chú ý là những hành tinh này chỉ cách Trái Đất khoảng 39 năm ánh sáng.

Google đổi ảnh đại diện nhân sự kiện tìm ra 7 hành tinh cùng kích cỡ với Trái Đất - Ảnh 1.

Phát hiện 7 hành tinh giống Trái Đất bên ngoài hệ Mặt Trời

Nhân sự kiện đặc biệt này, Google đã quyết định đổi hình ảnh đại diện trên công cụ tìm kiếm bằng một doodle thú vị. Doodle mới của Google cho thấy Trái Đất với bạn đồng hành là Mặt Trăng đang tìm kiếm hành tinh giống mình và cuối cùng họ đã tìm được không chỉ 1 mà rất nhiều hành tinh giống như vậy.

Google đổi ảnh đại diện nhân sự kiện tìm ra 7 hành tinh cùng kích cỡ với Trái Đất - Ảnh 2.

Doodle mới của Google

Được biết, dựa trên nghiên cứu trước đó về 3 hành tinh quay quanh sao TRAPPIST-1, các nhà thiên văn học đã phát hiện ra hệ hành tinh mới. Đây là 3 trong số 3.500 hành tinh đã được tìm thấy ngoài hệ Mặt Trời. Đây là một phát hiện mang tính đột phá trong ngành thiên văn học bởi chưa từng có hệ sao nào được tìm thấy trước đây sở hữu số lượng hành tinh giống Trái Đất nhiều như vậy.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.