Nghiên cứu của Google được áp dụng với 1,000 người tại Mỹ. Trong vòng 1 tuần, họ trả lời nhiều câu hỏi liên quan tới cách họ tìm kiếm thông tin để giải quyết các nhu cầu hàng ngày.
Với 14,000 dữ liệu, cuộc khảo sát cho thấy mobile là thiết bị hàng đầu dùng để tìm kiếm thông tin, mua hàng, xem video, lên mạng xã hội, etc. Chỉ khoảng 10% số người được hỏi cho biết họ tham khảo thông tin trên báo, tạp chí, sách, và 29% cho biết họ thường hỏi một người khác khi cần tìm kiếm thông tin. Người tham gia khảo sát cho biết họ dùng điện thoại vì đây là thiết bị gần nhất và dễ tìm nhất tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Hồi tháng 10 năm 2015, Google cũng công bố lần đầu tiên trong lịch sử 17 năm số lượt tìm kiếm bằng mobile trên Google đã vượt qua desktop.
Khảo sát này cũng giúp Google có cơ sở để đẩy mạnh việc đưa ra các công cụ quảng cáo tập trung vào mobile cho các chuyên gia tiếp thị với mục tiêu tăng lượng hàng bán qua mạng, số lượng mobile app được cài đặt và cả số lần ghé thăm cửa hàng offline (76% người dùng cho biết họ thường ghé thăm cửa hàng bán các thứ liên quan tới thông tin họ tìm kiếm trước đó chỉ một ngày).
Lisa Gevelber, phó giám đốc marketing của Google, cho biết, nhật ký người dùng qua khảo sát này cho thấy việc chuyển qua mobile đã thực sự thay đổi hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng. Đáng chú ý hơn, theo Gevelber, hiện nay người tiêu dùng sử dụng mobile để tìm kiếm những thứ "cho tương lai" chứ ko nhất thiết để giải quyết ngay một thắc mắc hay nhu cầu cấp thiết trong ngày.
Thị trường mobile-first này đòi hỏi sự chuyển dịch nhanh nhạy của các hoạt động marketing và quảng cáo, khi ngay cả các thiết kế cho website và email hiện nay phải đảm bảo khả năng tích hợp với mobile, và thậm chí là đặt tiêu chí thiết kế cho mobile lên hàng đầu.