Giảm ưu tiên cho quảng cáo, Facebook được gì?

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 17/01/2018 18:03 GMT+7

VTV.vn - Sau khi thay đổi cách hiển thị trên bảng tin của người dùng Facebook bằng cách giảm bớt sự ưu tiên cho doanh nghiệp, quảng cáo…, cổ phiểu của Facebook đã giảm đến 4,5%.

Những ngày gần đây, bảng tin trên trang cá nhân Facebook của người dùng có ít nhiều thay đổi: những dòng trạng thái, những cuộc trò chuyện với bạn bè sẽ được ưu tiên ở phía trên. Những quảng cáo của các trang bán hàng online hay những doanh nghiệp sẽ bị đẩy lùi xuống dưới. 

Tuy nhiên, một thay đổi tưởng chừng rất nhỏ này trên Facebook đã dẫn đến một thay đổi rất lớn trong túi tiền của ông chủ Facebook: cổ phiểu của Facebook đã giảm đến 4,5%, đồng nghĩa với việc túi tiền của Mark Zuckerberg giảm gần 3 tỷ USD.

Theo ông chủ Facebook, động thái này nhằm giúp thời gian sử dụng facebook hữu ích hơn, cải thiện mối quan hệ giữa những người dùng Facebook.

Facebook thay đổi thuật toán làm khó công ty truyền thông Facebook thay đổi thuật toán làm khó công ty truyền thông

VTV.vn - Các đơn vị truyền thông đang đứng trước bài toán khó, khi Facebook, kênh để họ tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả với đối tượng khán giả của mình, đang thay đổi thuật toán.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước