Trong 3 năm qua, Samsung liên tiếp nhận "trái đắng" từ thị trường Trung Quốc khi hãng công nghệ Hàn Quốc tỏ ra lép vế trước các nhà sản xuất nội địa của nước này như Xiaomi hay Huawei.
Tuy nhiên theo báo cáo mới nhất từ Strategy Analytics, Samsung đã bán được khoảng 1 triệu smartphone tại Trung Quốc trong quý I/2019. Điều này đồng nghĩa với việc thị phần của Samsung tại thị trường smartphone Trung Quốc đã tăng lên mức 1,1%. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2018, Samsung sở hữu hơn 1% thị phần tại thị trường Trung Quốc.
Doanh số bán Galaxy S10 đã tăng từ 120 – 130% so với Galaxy S9 cùng kỳ năm ngoái
Các phiên bản Galaxy S10 được xem là động lực tăng trưởng của Samsung. Theo thống kế trong 3 tháng đầu năm 2019, doanh số bán Galaxy S10 đã tăng từ 120 – 130% so với Galaxy S9 cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh Galaxy S10, với hàng loạt mẫu Galaxy A với thiết kế bắt mắt cùng giá bán phải chăng, cơ hội để Samsung tiếp tục chiếm lĩnh thêm thị phần smartphone Trung Quốc là rất sáng sủa.
Năm ngoái, Galaxy S9 đã gây thất vọng tràn trề khi là một trong nhiều tác nhân khiến thị phần của Samsung tại Trung Quốc xuống chỉ còn 0,8%. Đến Galaxy Note 9 cũng không chặn được đà suy giảm của hãng công nghệ Hàn Quốc trong những tháng cuối năm 2018.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!