Trên các diễn đàn cộng đồng Samsung và Reddit đang tràn ngập phàn nàn của những người dùng sở hữu smartphone mới thuộc dòng Galaxy S10. Theo đó, nhiều người dùng gặp sự cố mất âm thanh hoặc kết nối dữ liệu trên Galaxy S10 khi sử dụng các dịch vụ của nhà mạng. Điều này đồng nghĩa với việc siêu phẩm mới của Samsung không thể nhận hay thực hiện cuộc gọi cá nhân và truy cập vào Internet.
Một số người dùng chỉ phàn nàn về việc đôi khi gặp phải sự cố này, trong khi đó, một số khác cho rằng đây là vấn đề nghiêm trọng khiến chiếc smartphone mới sắm của họ trở nên vô dụng hoàn toàn.
Trong số các người dùng tại Mỹ, có vẻ như khách hàng của nhà mạng Sprint gặp sự cố nhiều nhất. Nhà mạng này cho biết vấn đề sẽ sớm được giải quyết thông qua bản cập nhật phần mềm sắp tới. Đối với những người dùng gặp lỗi nghiêm trọng, trang hỗ trợ của Sprint cho rằng người dùng cần thực hiện một số bước cơ bản để khắc phục sự cố trước khi nhà mạng hỗ trợ đổi lại thiết bị hay thay thẻ SIM. Các bước này bao gồm nâng cấp danh sách chuyển vùng ưu tiên, cập nhật thông tin và khôi phục cài đặt gốc.
Tương tự Sprint, một số nhà mạng khác như T-Mobile hat AT&T cũng gặp sự cố tương tự đối với dòng máy Galaxy S10 của Samsung.
Đáng chú ý là lỗi này không chỉ mới xảy ra trên Galaxy S10 mà từng xuất hiện trên cả dòng iPhone 2018 phát hành bởi nhà mạng Sprint đầu năm nay. Trở lại hồi tháng 1, một số thuê bao iPhone 2018 của Sprint đã gặp phải tình trạng mất kết nối thoại và dữ liệu với nhà mạng. Những chiếc smartphone này thậm chí không thể kết nối với tín hiệu Wi-Fi. Không lâu sau khi nhận được phản hồi, nhà mạng Sprint đã khắc phục được sự cố này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!