Facebook sắp cung cấp khả năng ghi hình cho Instagram?

Minh Ngân (dịch)-Thứ ba, ngày 18/06/2013 21:22 GMT+7

 Động thái này hứa hẹn sẽ giúp Facebook và Instagram củng cố được vị trí dẫn đầu trong cuộc chiến mạng xã hội.

Dù được mệnh danh là “ông trùm” mạng xã hội song Facebook hiện đang có dấu hiệu “mất khách” sau một loạt cải tiến không thật sự gây ấn tượng cho người dùng. Và sự kiện lớn được tổ chức vào ngày 20/6 tới đây sẽ là cơ hội để mạng xã hội lớn nhất hành tinh cải thiện được tình hình hiện tại.

‘ Thư mời có gắn thông điệp của Facebook

Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, Facebook hiện có tham vọng cạnh tranh với ứng dụng Vine đang “làm mưa làm gió” trên Twitter. Sự phát triển nhanh chóng của Vine là một tín hiệu đáng lo ngại với mạng xã hội số một hành tinh.

Dù ra đời chưa lâu song Vine đang được đánh giá rất cao bởi ứng dụng này đã làm thay đổi hoàn toàn cách người dùng chia sẻ cảm xúc thông qua những bức ảnh. Với Vine, người dùng Twitter có thể ghi lại ảnh động dài khoảng 6 giây thay vì một khuôn hình tĩnh khô khan.

‘ Những khuôn hình động ấn tượng cũng sẽ sớm xuất hiện trên Instagram?

Và bằng cách trang bị cho “con cưng” 1 tỷ USD - Instagram khả năng ghi hình, chia sẻ video ngắn với thời lượng lớn hơn Vine – đạt khoảng từ 5-10 giây, Facebook rất kì vọng sẽ tái chiếm được lòng tin của người dùng.

Tuần trước, Facebook đã gửi đi một thư mời truyền thông với dòng quảng cáo: “Một đội ngũ nhỏ đang làm việc cho một ý tưởng lớn”. Thông điệp bí ẩn này của Facebook đang khiến dư luận rất tò mò. Và sự xuất hiện những tin đồn về sự ra đời của "Instagram quay phim" ngay tại thời điểm này, vô hình chung, cũng giúp cho sự kiện vào ngày 20/6 tới đây tăng thêm sức nóng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước