Khoản đầu tư mới này được Ello sử dụng một phần cho việc nâng cao khả năng đáp ứng số người tham gia đông hơn, phần còn lại đầu tư cho chuyển đổi mô hình hoạt động, chuyển từ việc chú tâm kiếm lợi nhuận cho các nhà đầu tư sang phục vụ lợi ích công chúng. Đây là mô hình kiểu mới cho các công ty hoạt động vì lợi nhuận ở Mỹ khi lợi nhuận thu được không chỉ dành cho các nhà đầu tư mà cho toàn xã hội. Trước đó, Ello đăng ký vay 435.000 USD từ Quỹ tài trợ đầu tư mạo hiểm.
Ello được thành lập năm ngoái với vai trò là mạng xã hội riêng tư và đặt trụ sở tại bang Vermont, Mỹ. Đây là "đứa con tinh thần" của một nhóm thành viên do nhà thiết kế Paul Budnitz đứng đầu và được ra đời trên cơ sở "khỏa lấp" những thất vọng của người sử dụng Facebook liên quan đến những chính sách quảng cáo và bảo mật thông tin cá nhân.
Với hai phương châm hoạt động là không cho quảng cáo và không bán thông tin của người sử dụng cho bên thứ ba, Ello được coi là "đối thủ của Facebook" và thu hút một lượng lớn người đăng ký tham gia thông qua hình thức chỉ càn gửi thư mời. Có thời điểm Ello nhận được khoảng 30.000 thư mời đăng ký mỗi giờ.
Trong phương châm hoạt động của mình, Ello từng khẳng định: “Chúng tôi tin rằng mạng xã hội là công cụ để cải thiện cuộc sống. Không phải là công cụ để lừa dối, ép buộc hay điều khiển, mà là nơi để kết nối, sáng tạo và tôn vinh cuộc sống". Ello một mực phản đối hành động thu thập và bán dữ liệu cá nhân của người sử dụng, cũng như kiếm lời dựa trên những kết nối xã hội của người sử dụng.
Hiện Ello vẫn cung cấp miễn phí dịch vụ thông thường và để ngỏ khả năng thu phí cho một số dịch vụ có tính năng cao hơn. Tuy nhiên hiện chưa rõ liệu Ello có thể duy trì tôn chỉ hoạt động của mình với mô hình kinh doanh phi quảng cáo như hiện nay hay không.