Thay vì quẹt thẻ ATM, khách hàng muốn thanh toán chỉ cần đặt nhẹ chiếc iPhone lên máy tính tiền. Một khách hàng nói: “Trước giờ tôi đã không biết nhiều đến Apple Pay. Apple Pay tiện hơn những hình thức thanh toán phức tạp khác”.
Apple Pay được giới thiệu là phần mềm thanh toán an toàn, nhanh chóng và bảo mật tốt. 1.700 cửa hàng Mc Donald tại Trung Quốc đã chấp nhận chi trả bằng Apple Pay và hàng loạt thương hiệu lớn khác cũng không phải là ngoại lệ.
Bà Wang Xiangqian, Giám đốc marketing tập đoàn China Union Pay cho biết: “Chúng tôi cung ứng dịch vụ này ở những chuỗi cửa hàng như Starbucks, McDonald's, KFC và Seven Eleven. Chúng tôi đang chinh phục thêm 300 thương hiệu và sẽ lập mục tiêu cao hơn nữa”.
358 triệu người sử dụng thiết bị di động đã biến Trung Quốc trở thành thị trường tiềm năng. Song để chinh phục được thị trường này, Apple và mạng lưới ngân hàng phải cải tiến không ngừng.
Ông Guo Weimin, Tổng giám đốc bộ phận tài chính Ngân hàng Trung Quốc nói: “Chúng tôi đang hướng đến không chỉ các nhà sản xuất thiết bị di động, mà cả vòng đeo tay và đồng hồ thông minh. Trong tương lai, dịch vụ này sẽ mở rộng chức năng cung ứng thông tin và quản lý tài sản”.
Với doanh thu 16.000 tỷ Nhân dân tệ trong năm ngoái, thị trường thanh toán di động Trung Quốc thực sự là mảnh đất màu mỡ mà các ngân hàng Trung Quốc không thể bỏ lỡ.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!