Đảm bảo cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà mạng viễn thông

Linh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 05/03/2019 21:03 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Đại diện Bộ TT-TT khẳng định sẽ tạo kênh tiếp nhận trực tiếp phản ánh của người dân khi có cá nhân hoặc tổ chức cố tình gây khó khăn, từ chối thực hiện chuyển mạng giữ số.

Mục tiêu đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra là đến hết tháng 3/2019, tỷ lệ thành công trong việc rời đi và chuyển đến giữa các nhà mạng phải đạt 90%. Con số này được đưa ra nhằm hạn chế việc xáo trộn giữa các nhà mạng. Vì thế, để níu kéo khách hàng, buộc các nhà mạng phải thay đổi, từ việc nâng cao chất lượng hạ tầng, gia tăng các dịch vụ tiện ích cho khách hàng.

Sau 3 tháng triển khai việc chuyển mạng giữ số, vẫn còn hơn 45.000 thuê bao bị từ chối. Rất nhiều lý do được các nhà mạng đưa ra nhưng giải quyết thế nào vẫn chưa có câu trả lời ổn thỏa.

Vậy nguyên nhân chủ yếu khiến thuê bao bị từ chối thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số là gì và liệu có hay không việc các nhà mạng cố tình tạo ra rào cản để giữ chân khách hàng?

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có câu trả lời ngay sau đây:

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước