Hai tựa game đình đám dẫn đầu các bảng xếp hạng với doanh thu khủng năm 2016 là Pokémon GO của Niantic và Clash Royale của Supercell. Trong đó, Class Royale là tựa game mới đầu tiên được Supercell phát hành trong 3 năm gần đây nhưng đã chiếm tới gần 1/2 tổng doanh thu 2,3 tỷ USD của công ty.
Thay vì tung ra hàng loạt tựa game mới, Supercell đã chọn cách tiếp cận thông qua một số ít game dưới dạng chơi miễn phí (free to play). Theo báo cáo, nhà phát hành Phần Lan có thể đang thử nghiệm một tựa game mới, tuy nhiên, trò chơi này sẽ chưa được trình làng cho tới năm 2018. Trong khi đó, tựa game nổi tiếng nhất của Supercell là Clash of Clans vẫn giữ vị trí đầu bảng về ứng dụng di động kể từ năm đầu phát hành 2012.
Chuyên gia phân tích Jack Kent của HIS Technology cho rằng sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường game di động nhờ sự phổ biến của smartphone và việc chuyển đổi sang hình thức chơi miễn phí đang có dấu hiệu chậm lại. Đây sẽ là thách thức lớn cho những sản phẩm mới của Supercell trong tương lai.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!