VNPT cho biết, vào lúc 23h50 ngày 23/4/2018, thông tin từ hệ thống giám sát ghi nhận xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố nhánh cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China của tuyến APG.
Đại diện VNPT cho biết, ngay khi gặp sự cố, tập đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng. Tuy nhiên, việc định tuyến cũng không tránh khỏi tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet của một số khách hàng.
Theo dự kiến, thời gian hoàn thành xử lý sự cố này phải mất khoảng 2 đến 3 tuần tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Đại diện VNPT cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự thông cảm của các khách hàng.
APG là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á với băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Băng thông ban đầu là 4 Tbps.
Tuyến cáp này có chiều dài 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!