Ảnh minh họa. (Ảnh: VTV)
Lần này, hãng công nghệ Apple đã bị cơ quan giám sát tiêu dùng của Australia kiện ra tòa với cáo buộc sử dụng bản cập nhật phần mềm để vô hiệu hóa những chiếc điện thoại iPhone bị lỗi màn hình và được sửa chữa bởi một bên thứ ba.
Theo Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng của Australia Australia, trong giai đoạn từ tháng 9/2014 đến tháng 2/2016, nhiều khách hàng của Apple nhận thấy thiết bị của họ đã ngừng hoạt động sau khi tải phần mềm cập nhật. Khi mang máy tới các cơ sở của Apple, những khách hàng này bị từ chối trợ giúp miễn phí với lý do máy của họ từng được sửa chữa bởi một bên thứ 3.
Giới chức Australia khẳng định, Apple đã có những hành vi lừa dối và đưa ra tuyên bố sai lạc hoặc gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng về việc cập nhật phần mềm cũng như quyền lợi của họ đối với chính sách sửa chữa của công ty.
Hiện, phía Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận chính thức về vấn đề này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!