Nhiều tài khoản iCloud đã không thể truy cập vào kho dữ liệu cá nhân do Apple gặp lỗi về thanh toán thẻ tín dụng.
Dù không công khai rộng rãi tuy nhiên Apple đã tiến hành gửi email xin lỗi những khách hàng của mình, sau khi những người này nhận được thông báo phần dữ liệu trả tiền của họ trên iCloud bị hủy. Hầu hết người dùng iCloud bị ảnh hưởng bởi lỗi này đều đăng ký với Apple gói dung lượng lưu trữ 50 GB.
"Quý khách vừa nhận được một email sai nói rằng tài khoản iCloud của quý khách sẽ không được gia hạn. Gói 50GB dữ liệu mà quý khách đang sử dụng sẽ không bị ảnh hưởng và sẽ tiếp tục tự động gia hạn. Chúng tôi xin lỗi vì bất cứ sự bất tiện nào có thể xảy ra với quý khách..." - trích nội dung email mà Apple gửi đi.
Tuy nhiên không phải toàn bộ người dùng đều nhận được thông báo hủy gia hạn. Một số tài khoản iCloud đã được gửi yêu cầu thông tin thẻ tín dụng, điều này khiến nhiều trang tin công nghệ tin rằng lỗi gây ra có thể do sự cố máy chủ mà Apple ủy quyền thanh toán bằng thẻ tín dụng.
Trước đó, vào hôm 19/4, một số người dùng iCloud không thể thực hiện được bất kỳ thay đổi nào đối với tài khoản của họ hoặc truy cập dữ liệu trực tuyến trên iCloud.