Tháng 12 năm ngoái, Apple dính phải scandal cố tính làm chậm các mẫu iPhone cũ khiến hàng triệu người dùng trên thế giới nổi giận, trong đó có nhiều người thậm chí đã đâm đơn kiện.
Lý giải về hành động trên, Apple cho biết điều này hoàn toàn vì mục đích giúp đảm bảo sự ổn định và an toàn của thiết bị qua đó, người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất trên chiếc iPhone của mình. Tuy nhiên, cách làm của Apple không được sự đồng tình của khách hàng vì hầu như họ không thông báo công khai chính sách này trước khi thực hiện.
Từ tháng 2/1028, Apple giảm chi phí thay thế pin mới cho các sản phẩm từ iPhone 6 trở lên, từ 79 USD xuống còn 29 USD.
Sau đó ít ngày, Apple đã chính thức đưa ra lời xin lỗi vì hành động của mình. Bên cạnh lời xin lỗi, từ tháng 2/1028, Táo khuyết đã giảm chi phí thay thế pin mới cho các sản phẩm từ iPhone 6 trở lên, từ 79 USD xuống còn 29 USD. Chương trình này ban đầu nhận được phản ứng rất tích cực từ khách hàng. Nhưng sau một thời gian, thực tế có vẻ như không diễn ra theo cách mọi người vẫn nghĩ.
Trang Softpedia dẫn lời một số khách hàng cho hay, ban đầu Apple sẽ kiểm tra máy và ưu tiên giải quyết các vấn đề có thể làm ảnh hưởng tới pin trước khi thay pin. Thông thường, các chi phí khắc phục này sẽ cao hơn chi phí Apple đưa ra cho chương trình thay thế pin.
Một khách hàng trên Josh Landsburgh nói rằng, ông đã bị yêu cầu phải trả hơn 200 Bảng Anh cho một vết lõm nhỏ ở cạnh điện thoại. Các nhân viên của Táo khuyết cho rằng, việc sửa lỗi này là cần thiết trước khi thay thế pin. Landsburgh sau đó cho hay, ông đã lấy lại chiếc iPhone của mình và thay thế pin tại một cửa hàng sửa chữa khác mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.
"Họ đang cố gắng để lấy lại lòng tin nhưng thực tế khi trở lại, cách của họ là: đưa cho chúng tôi nhiều tiền hơn. Tôi đã bị sốc. Apple đã có đủ tiền rồi, tại sao phải làm vậy", ông Josh Landsburgh nhấn mạnh.
Bạn sẽ trả 200 Bảng Anh để sửa vết lõm này trên chiếc iPhone của mình?
Một chủ sở hữu iPhone khác cũng phàn nàn về chương trình thay thế pin của Apple là David Bowler. Ông này giải thích rằng Apple đã cố gắng đòi của mình 250 Bảng Anh cho micro và loa bị lỗi trong khi nhu cầu của mình chỉ là thay pin. Sau đó, ông đã thay pin tại một trung tâm dịch vụ của bên thứ ba mà chẳng gặp vấn đề gì.
Ngay sau các thông tin phản hồi này được phát đi, người phát ngôn của Apple vừa chính thức lên tiếng về vấn đề này trong đó nhấn mạnh, có rất nhiều lỗi tưởng như không liên quan nhưng nó lại cần được khắc phục trước khi thay thế pin nhằm mục đích thiết bị có được hiệu quả hoạt động tốt nhất.
"Nếu iPhone của bạn có bất kỳ hư hỏng nào có thể làm ảnh hưởng đến pin thay thế, chẳng hạn như màn hình bị nứt thì vấn đề đó cần được giải quyết trước khi thay pin. Trong một số trường hợp, khách hàng có thể phải trả thêm chi phí cho việc sửa chữa".
Tuy nhiên, thực tế là không hề dễ để xác định những hư hỏng ở bên ngoài chiếc điện thoại có thực sự ảnh hưởng đến việc thay pin hay không.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!