Điểm nhấn tại triển lãm Internet Expo 2021 là sân khấu được lập trình bằng công nghệ 3D realtime - công nghệ được sử dụng cho các game hàng đầu (AAA) của thế giới, mang đến cho người xem trải nghiệm sống động như thật.
Sân khấu và các hiệu ứng đều được dựng bằng phần mềm Unreal Engine, hệ thống đèn ảo, hiệu ứng pháo sáng, pháo hoa trên sân khấu được lập trình giả lập thông qua hệ thống đèn DMX- dot2 của MA tương tự như những hệ thống đèn sân khấu thật.
Sân khấu của Internet Expo 2021 được lập trình bằng công nghệ 3D realtime
Triển lãm Thương mại thực tế ảo do IEXgroup tổ chức dưới sự chỉ đạo của Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương và Hiệp hội quảng cáo Việt Nam. Sau gần 2 tháng mở cổng đăng ký, triển lãm thực tế ảo thu hút hơn 350 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đăng ký. Với đa dạng ngành hàng, triển lãm tạo ra không gian cho người tham gia tìm kiếm, tương tác, giao dịch hay nhận tư vấn không khác gì một sự kiện được tổ chức offline. Đây cũng là cơ hội để tận dụng công nghệ 4.0 trong việc nghiên cứu, sản xuất và quảng bá thương hiệu.
Một gian hàng của doanh nghiệp tại Internet Expo 2021
Các gian hàng được diễn ra trên nền tảng thực tế ảo bày trí theo phong cách hiện đại mang màu sắc và nhận diện thương hiệu riêng biệt với nhiều tiện ích như giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp, gắn link website, link YouTube, link fanpage, video/hình ảnh giới thiệu về công ty hoặc theo chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Với nền tảng trực tuyến, doanh nghiệp và khách hàng có thể tương tác trực tiếp bằng cách chat, email để thuận tiện trong việc kết nối đầu tư, thương mại hoá.
Không gian tại gian hàng với cách bày trí theo chủ đề của doanh nghiệp
Các gian hàng mang tính năng ưu việt như có không gian rộng (bao gồm nhiều phòng và có phòng showroom), nhiều điểm hiển thị thông tin và đa dạng cách bày trí theo chủ đề của doanh nghiệp.
Điểm khác biệt của sự kiện triển lãm ảo đó là các gian hàng có thể đo lường được hành vi người dùng thông qua hệ thống báo cáo, từ đó đưa ra những mục tiêu đánh giá thương hiệu và có những chiến lược marketing phù hợp tiếp cận khách hàng tiềm năng, tối ưu chi phí.
Các gian hàng có thể gắn thêm các kênh tương tác để tăng trải nghiệm người dùng
Bên cạnh đó, người tham gia còn được chiêm ngưỡng không gian tranh thực tế ảo của họa sĩ Văn Dương Thành và thưởng thức âm nhạc tại không gian âm nhạc thực tế ảo của ca sĩ Hiền Anh Sao Mai…
Trong 3 ngày, từ 29/10 đến 31/10, sẽ diễn ra 10 phiên hội thảo, 6 phiên giao thương, 6 phiên livestream, 1 phiên talkshow đặc biệt và lễ vinh danh doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong khuôn khổ triển lãm.
Triển lãm sẽ kéo dài trong khoảng 1 tháng. Dựa trên công nghệ thực tế ảo, các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá thương hiệu đến những khách hàng tiềm năng, những nhà đầu tư, những đối tác, giúp tháo gỡ khó khăn do COVID-19, từng bước tiếp cận công nghệ chuyển đổi số phục hồi kinh tế sau dịch.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!