Trước sự kiện Mega Sales 2024 chính thức trở lại từ tháng 8 và kéo dài đến cuối năm, TikTok vừa tiết lộ những con số thống kê trong mùa mua sắm vào năm ngoái.
Theo kết quả nghiên cứu do Kantar thực hiện vào đầu năm 2024 về chương trình Mega Sales 2023, thì tại Việt Nam, 93% người dùng TikTok tham gia mua sắm vào mùa Mega Sales năm ngoái, thúc đẩy các thương hiệu đạt được mức tăng trưởng chuyển đổi mạnh mẽ, lên đến 8,7 lần.
81% người mua hàng tại Việt Nam cho biết họ có xu hướng thường xuyên mua sắm trên TikTok Shop. Trong khi đó, 69% người dùng TikTok cho biết họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào giai đoạn Mega Sales.
Về thói quen người dùng, kết quả nghiên cứu khách hàng của Accenture Song thực hiện vào tháng 8/2023 tại khu vực Đông Nam Á cho thấy, 87% người tiêu dùng trên TikTok và các nền tảng trực tuyến khác thường xuyên tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi thanh toán.
73% người dùng cho biết họ kỳ vọng nền tảng có đầy đủ nội dung mà họ quan tâm để họ có thể ra quyết định mua sắm nhanh chóng và thuận tiện hơn.
Trong khi đó, 75% người dùng chủ động tương tác với nội dung họ yêu thích để nhận được đề xuất phù hợp hơn.
Để các doanh nghiệp, chủ shop hiểu hơn về người dùng, TikTok đã vẽ ra chân dung của 4 nhóm khách hàng trong đó nổi bật là The Bargain Hunters (Cao thủ săn sale): họ thích nội dung về sản phẩm giá hời, giới thiệu địa điểm mua sắm và những đợt sale chớp nhoáng; The Effortless Shoppers (Người mua nhàn nhã): họ thích nội dung về các mẹo mua sắm hiệu quả và tiết kiệm, chốt đơn trên TikTok LIVE và video có kèm theo link sản phẩm; The Inspirational Shoppers (Người mua theo cảm hứng): nội dung yêu thích của họ là những nội dung về sản phẩm ngẫu nhiên, các sản phẩm xu hướng và The Purposeful Shoppers (Người mua có ý thức): họ thường xem các nội dung về xu hướng mua sắm xanh, đánh giá sản phẩm, giới thiệu về thương hiệu và hậu trường sản xuất.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!