Theo những lời kể của khách hàng và chứng cứ có được, thủ đoạn của công ty này là không hề mới, tuy nhiên, lại được che đậy tinh vi dẫn đến hàng ngàn khách hàng hiện nay trong tình trạng khóc dở, mếu dở bởi người đại diện công ty đã lên tiếng rằng, công ty buộc phải đóng cửa.
Theo những khách hàng của Công ty Yes International, xuất phát từ những buổi hội thảo, những thành viên của công ty đã đưa ra những lời mời chào hấp dẫn về dịch vụ du lịch mà công ty này mang lại cho khách hàng. Ví dụ như khuyến mãi kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm tại Phan Thiết, chọn địa điểm du lịch dễ dàng với 4.000 resort, miễn phí nghỉ dưỡng tại 17 quốc gia châu Âu, 1 đêm chỉ từ 49.000 đồng... Sau những thông tin hấp dẫn, bước tiếp theo là thỏa thuận giá cả các gói và ký hợp đồng.
Khách hàng cho biết họ được mời vào phòng riêng để tư vấn, thuyết phục. Nếu khách hàng nào tỏ ra do dự thì đã có lãnh đạo cấp cao hơn tiếp xúc.
Cũng vì giá nào cũng dính nên những chứng cứ có được từ những bản hợp đồng còn tại văn phòng chăm sóc khách hàng, số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Q.1 cho thấy, cùng một loại hợp đồng sử dụng một phòng, nhưng giá tiền 2 khách hàng phải trả là khác nhau.
Nhiều hợp đồng khác cho thấy với gói này người ít nhất là 60 triệu cao nhất lên đến 150 triệu đồng. Khi có được hợp đồng, khách hàng có thể trả qua thẻ thành viên của hệ thống ngân hàng đã ký kết với Yes theo hình thức vay tiêu dùng không lãi suất. Lúc này, tiền ký kết hợp đồng giữa Yes International với khách hàng, Yes đã nhận một cục từ ngân hàng, còn hàng tháng khách hàng phải có trách nhiệm trả góp khoản vay đã ký kết với ngân hàng qua thẻ.
Thông tin mới nhất, tối 28/12, một số ít khách hàng họ nhận được mail từ ông John, người đại diện pháp luật tại Việt Nam rằng ông lấy làm tiếc sự việc xảy ra tại văn phòng chăm sóc khách hàng tại Q.1 TP.HCM. Ông không biết việc này nhưng thừa nhận công ty đang gặp khó khăn về tài chính và buộc phải làm thủ tục đóng cửa công ty.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!