Đã có những địa phương đầu tiên trên cả nước tạm dừng không thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy như Đà Nẵng, Khánh Hòa, hay như Hà Nội và TP.HCM cũng đang đề xuất không thu loại phí này. Tuy nhiên, phần lớn các địa phương khác trên cả nước vẫn đang duy trì công tác thu phí.
Đại diện Bộ Tài chính cho biết, nếu địa phương có thể cân đối được ngân sách cho công tác bảo trì đường bộ hàng năm thì có thể không tổ chức thu loại phí này.
Còn theo các chuyên gia, cách quản lý loại phí này như hiện nay dễ tạo ra sự bất bình đẳng. Bởi ngay trong từng địa phương, do chưa có biện pháp kiểm soát nên sẽ có người nộp người không.
Còn giữa các địa phương với nhau, người dân đô thị sẽ không phải đóng phí vì địa phương có thể cân đối được nguồn thu, còn với những nơi đang thụ hưởng ngân sách thì người dân vẫn sẽ tiếp tục phải đóng loại phí này.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!