Mèo là người bạn 4 chân thân thiết với nhiều người trên thế giới. Không chỉ có thế, ở Hong Kong (Trung Quốc), mèo còn được xem là biểu tượng may mắn, giúp các cửa hàng buôn may bán đắt.
Vì thế, nếu nói đến điểm chung của các cửa hàng tại Hong Kong (Trung quốc), thì đó chính là mèo. Mèo đã trở thành sự hiện diện quen thuộc trong các cửa hàng kinh doanh đủ loại, và trở thành niềm cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia.
Mèo cũng trở thành đối tượng thu hút khách hàng của nhiều cửa hàng tại Hong Kong (Trung quốc). Như một cửa hàng tại đây, nhờ "nhân viên tiếp thị đặc biệt" là những chú mèo, mà thu hút tới 200.000 người theo dõi trên Facebook.
Không chỉ có thể, chú mèo này còn xuất hiện trên bìa tạp chí, bưu thiếp, sách ảnh, thậm chí kinh doanh hình ảnh trên các phụ kiện như ốp điện thoại, mang về khoản thu không nhỏ cho người chủ may mắn của mình.
Văn hóa mèo trong các cửa hàng tại Hong Kong (Trung Quốc) không chỉ giúp các cửa hàng buôn may bán đắt, mà còn trở thành yếu tố thu hút du khách đến với nơi đây.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!