Hoa Đà Lạt và câu chuyện giữ gìn thương hiệu

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 05/01/2016 14:42 GMT+7

VTV.vn - Hoa Đà Lạt luôn được nhắc đến với chất lượng tuyệt hảo, tuy nhiên, sự phát triển mạnh của các vùng trồng hoa khác hiện nay đang là mối đe dọa với Hoa Đà Lạt.

Trải qua 122 năm hình thành phát triển, Đà Lạt đã trở thành trung tâm sản xuất hoa lớn nhất các nước, được vinh danh là "thành phố Festival hoa" của Việt Nam. Hoa gắn với cuộc sống phố núi hiền hòa, đem lại đời sống ấm no cho người dân Đà Lạt. Hoa còn là sứ giả tinh thần kết nối bạn bè bốn phương với thành phố Đà Lạt. Festival hoa Đà Lạt vừa kết thúc cách đây ít ngày nhưng dư vị và sắc màu của muôn ngàn sắc hoa chắc hẳn còn in dấu trong lòng nhiều du khách.

Tuy nhiên, Đà Lạt lại đang đứng trước một sự cạnh tranh tất yếu khi mà số lượng tỉnh, thành trồng hoa tăng nhanh - từ khoảng 15 tỉnh, thành năm 2013 lên khoảng 25 tỉnh, thành năm 2014. Điều này khiến Lâm Đồng từ thế độc quyền về sản xuất hoa cách đây nhiều năm phải đứng trước nhiều mối lo ngại. Các vùng trồng hoa chuyên canh tập trung trong nước tăng lên đồng nghĩa với các khó khăn về vận chuyển, giá cả của hoa Đà Lạt cũng tăng theo.

Trong cuộc so tài này, người Đà Lạt làm gì để gìn giữ thương hiệu hoa lâu đời của mình? Mời quý độc giả theo dõi câu chuyện này trong phần Tiêu điểm của Chuyển động 24h hôm nay (05/1).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước