Mặc dù đã có làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh, thế nhưng nhiều phương tiện giao thông khác vẫn đi vào làn đường này, khiến hoạt động của loại phương tiện mới này bị ảnh hưởng, đặc biệt là trong các giờ cao điểm. Để đảm bảo cho việc hoạt động tuyến xe buýt BRT thực sự hiệu quả và an toàn hơn, mới đây, Giám đốc Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị Hà Nội, vừa đề xuất Thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, thí điểm lắp dải phân cách cứng tại các nhà chờ buýt nhanh BRT
Cụ thể, dải phân cách cứng sẽ được thiết kế bằng kết cấu nhẹ tại một số vị trí từ nhà chờ đến nút giao thông liền kề để hạn chế các phương tiện khác lấn làn và tăng khả năng qua nút nhanh hơn cho BRT. Dự kiến, dải phân cách sẽ được lắp ở 5-6 điểm trong thời gian tới.
Cùng với đó, đơn vị này cũng đề xuất thành phố nghiên cứu triển khai hệ thống phát thanh không dây, để thực hiện tuyên truyền đảm bảo điều kiện vận hành cho tuyến BRT tại các nút giao thông.
Trên thế giới, nhiều quốc gia cũng đã áp dụng thành công việc lắp dải phân cách cứng trên toàn tuyến BRT.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!