Facebook thay đổi thuật toán làm khó công ty truyền thông

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 16/01/2018 11:30 GMT+7

VTV.vn - Các đơn vị truyền thông đang đứng trước bài toán khó, khi Facebook, kênh để họ tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả với đối tượng khán giả của mình, đang thay đổi thuật toán.

Phát biểu đi kèm này với những chính sách mới, ông chủ Facebook đang tạo nên nỗi ác mộng đối với nhiều người làm truyền thông số. Thuật toán mới giúp người nhìn thấy nhiều bài post từ bạn bè và người thân hơn. Số lượng các quảng cáo, tin tức và nội dung từ fanpage sẽ không còn được ưu tiên nữa. Những post từ người mà người dùng đang theo dõi sẽ chỉ xuất hiện khi có sự tương tác, bình luận trước đó, không phải qua thao tác chia sẻ hay like.

Nhiều công ty truyền thông kiếm lợi nhuận từ Facebook sẽ điêu đứng vì lượng người xem giảm, đồng nghĩa với giảm quảng cáo và doanh thu. Không thể ngồi chờ chết, một số đơn vị truyền thông đã quyết định thay đổi mình, làm giảm sự phụ thuộc vào Facebook. BuzzFeed News hiện đang có một lượng lớn người xem đến từ Facebook đã tiến hành quảng cáo rầm rộ với nội dung kêu gọi người dùng tải về ứng dụng đọc tin của mình trước khi thuật toán mới có hiệu lực. Bloomberg thích ứng bằng một cách đầy cộng đồng hơn khi tạo ra một nhóm các độc giả của mình để đăng các tin mới nhất của mình lên đây, từ đó kéo người dùng về website của mình. Những cách thức này có thể là sự cứu cánh nhất thời, thế nhưng, hiệu quả thật sự đối với các đơn vị truyền thông thì vẫn chưa được xác định.

Facebook thực hiện thay đổi lớn giúp kết nối người dùng Facebook thực hiện thay đổi lớn giúp kết nối người dùng

VTV.vn - Một trong những thay đổi lớn trong năm nay của gã khổng lồ mạng xã hội Facebook là kết nối nhiều người dùng với nhau hơn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Từ khóa:

Facebook

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước