Văn phòng Ủy viên Thông tin của Anh đã phạt Facebook 500.000 Bảng (tương đương 15 tỷ đồng). Trong số 87 triệu khách hàng bị ảnh hưởng, có ít nhất 1 triệu tài khoản của Anh. Tuy nhiên, mức phạt này còn có thể tăng lên hơn 2 lần theo hệ thống quy định mới.
Văn phòng Ủy viên Thông tin đánh giá, Facebook đã thiếu sót trong việc bảo vệ dữ liệu khách hàng và không phát hiện được các dấu hiệu vi phạm của Cambridge Analytica. Ngoài ra, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ cũng đang xem xét việc Facebook có phải bồi thường thiệt hại cho khách hàng trong vụ rò rỉ dữ liệu này hay không.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!