Những ngày này không có nhiều thông tin tốt lành cho nhà mốt Italy Dolce & Gabbana tại Trung Quốc. Trong 3 video quảng cáo dài 40 giây của hãng thời trang nổi tiếng Dolce & Gabbana dùng để quảng bá nhưng đây chính là lý do khiến hãng thời trang cao cấp vấp phải làn sóng chỉ trích của nhiều cư dân mạng, cho rằng Dolce & Gabbana đã không tôn trọng văn hóa truyền thống về cách sử dụng đũa cũng như những món ăn của Trung Quốc.
Hệ lụy là show diễn thời trang thường niên quy mô hàng tỷ USD tại Thượng Hải, Trung Quốc bị hủy, hàng loạt các ngôi sao nổi tiếng, đại diện cho thương hiệu đơn phương chấm dứt hợp đồng. Tất cả các cửa hàng D&G trong trung tâm thương mại cũng buộc phải đóng cửa. Mới đây nhất là hàng nghìn sản phẩm của hãng đã bị gỡ xuống khỏi các trang web mua sắm lớn nhất Trung Quốc.
Dolce & Gabbana vốn không công khai doanh số bán hàng ở Trung Quốc nhưng năm ngoái, họ tiết lộ với Financial Times rằng đó là một trong những thị trường lớn nhất của mình, khi công ty có 44 cửa hàng ở Trung Quốc. Thế nên scandal gây tranh cãi của công ty có thể dẫn đến một cú sốc tài chính.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!