Chỉ 2 ngày nữa là tới sự kiện mua sắm trực tuyến 11/11 tại Trung Quốc, với quy mô vượt qua cả Black Friday và Cyber Monday.
Ngày 11/11 được coi là Ngày Độc thân từ những năm 1990 như sự đối lập với Ngày lễ tình yêu Valentine 14/2. Tuy nhiên, từ năm 2009, tỷ phú Jack Ma, người sáng lập tập đoàn Alibaba, đã biến ngày này thành lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, đánh trúng vào tâm lý người tiêu dùng.
Lượng người tham gia mua sắm trực tuyến trong ngày này dự tính cao hơn năm 2018 là 100 triệu người. Các sản phẩm đa dạng từ công nghệ cho tới đồ gia dụng, thậm chí cả ô tô. Trong đó, những sản phẩm được dự báo bán chạy nhất bao gồm giày dép, đồ thể thao, mỹ phẩm và thiết bị điện tử.
Với hoạt động mua sắm chủ yếu diễn ra trên nền tảng điện thoại đi động, các hoạt động phát trực tuyến livestream cho hoạt động trước bán hàng được áp dụng triệt để giúp người mua được chọn lựa và mua sắm tiện lợi nhất. Trong ngày đầu tiên diễn ra hoạt động tiền bán hàng, đã có 17.0000 thương hiệu livestream quảng bá.
Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc được cho là có thể ảnh hưởng tới các thương hiệu Mỹ tham gia lễ hội mua sắm độc thân năm nay, theo nghiên cứu của công ty tư vấn AlixPartners, tuy nhiên sẽ không ảnh hưởng nhiều tới tổng giá trị giao dịch chung của Alibaba.
Với số lượng người mua ước tính tăng mạnh, tổng giá giao dịch hàng hóa được cho là sẽ đạt khoảng 40 tỷ USD trong ngày 11/11, tăng hơn 20% so với năm 2018.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!