Chính phủ Mỹ mở cửa trở lại, chứng khoán châu Á bật tăng

Quỳnh Anh-Thứ sáu, ngày 18/10/2013 13:53 GMT+7

 Ngay sau khi có thông tin Chính phủ Mỹ mở cửa trở lại, chứng khoán châu Á đã tăng mạnh trong phiên giao dịch 17/10, đẩy chỉ số của khu vực ở mức cao nhất trong vòng 5 tháng qua.

Chứng khoán khu vực châu Á đã bật tăng sau phiên giao dịch ngày hôm qua 17/10. Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương đã tăng 0,8%. Hàng loạt các chỉ số chứng khoán trong khu vực đều tăng điểm như Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong, Hàn Quốc, Australia và New Zealand.

‘ Chứng khoán Mỹ đã tăng điểm mạnh sau thỏa thuận của Thượng viện.

Các chuyên gia cho biết, giới đầu tư có thể tạm thời yên tâm là chính phủ Mỹ sẽ không rơi vào tình trạng vỡ nợ đến đầu năm sau và chuyển sự quan tâm trở lại với các tín hiệu khác từ nền kinh tế.

Hiện nay thị trường đang chờ đợi các số liệu kinh tế Mỹ đã bị trì hoãn công bố do chính phủ Mỹ đóng cửa. Dự kiến các số liệu này sẽ bắt đầu được công bố trong vài ngày tới. Các dữ liệu kinh tế Trung Quốc quý III thông báo trong ngày 18/10 cũng là tâm điểm của thị trường.

Giá dầu, USD giảm, vàng tăng mạnh

Trên thị trường tiền tệ, đồng USD giảm so với tất cả 16 loại đồng tiền tệ chính khác. Cùng với USD, giá dầu cũng quay đầu giảm. Trong khi đó giá vàng đã tăng tới 30 USD mỗi ounce trong phiên giao dịch ngày 17/10.

‘ Ảnh: Bloomberg

Đồng bạc xanh đã giảm 0,9% so với đồng Yen nhật và xuống mức thấp nhất so với đồng Euro trong 1 tháng trở lại đây. Cùng với xu hướng giảm của USD, giá dầu ngọt nhẹ giao kỳ hạn tháng 11 cũng giảm xuống mức 102 USD/thùng, giá dầu Brent Biển Bắc giảm xuống mốc 110 USD/thùng.

Vàng đã có một phiên giao dịch đột biến khi tăng tới 30 USD mỗi ounce, lên mốc 1.313 USD/ounce. Nhiều chuyên gia dự báo, Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ chưa thể cắt giảm chương trình kích thích kinh tế cho đến khi nào Mỹ giải quyết được vấn đề trần nợ công. Trong thời gian tới, các nhà đầu tư sẽ tỏ ra hết sức thận trọng bởi những gì chính phủ Mỹ làm là đá quả bóng xuống thêm một chút mà thôi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước