1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết của lãnh đạo Trung ương và tỉnh Bình Dương

Thời báo VTV-Thứ sáu, ngày 19/01/2024 13:23 GMT+7

VTV.vn - Sáng 19/1, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến thăm, tặng quà Tết cho công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Thực hiện Chương trình hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, sáng nay (19/1), Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam do đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến thăm và tặng quà cho công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Cùng đi có đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam (TLĐLĐVN).

Về phía tỉnh Bình Dương có đồng chí Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố, công đoàn các cấp và đặc biệt là sự hiện diện của 1.000 người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết của lãnh đạo Trung ương và tỉnh Bình Dương - Ảnh 1.

Tại chương trình, đồng chí Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã báo cáo tóm tắt tình hình chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho các đối tượng chính sách, công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết của lãnh đạo Trung ương và tỉnh Bình Dương - Ảnh 2.

Đồng chí Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy báo cáo tóm tắt tình hình chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Năm 2023, mặc dù tình hình kinh tế xã hội có nhiều khó khăn, nhất là đối với các doanh nghiệp, người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, Bình Dương đã quan tâm chăm lo người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để chia sẻ phần nào những khó khăn, giúp mọi người vững tin vươn lên trong cuộc sống… tổng số tiền chăm lo ước tính 600 tỷ đồng.

Theo đó, mức chi cao nhất là 10 triệu đồng/người, thấp nhất là 500.000 đồng/người. Bao gồm các đối tượng chính sách; Cán bộ, công chức viên chức, hợp đồng thuộc khu vực hành chính sự nghiệp; cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang; người hoạt động không chuyên trách cấp xã; Công nhân trực tiếp làm công tác vệ sinh, thu gom rác trong những ngày nghỉ Tết…

Tỉnh cũng quan tâm đến các đối tượng xã hội; tổ chức thăm các cơ quan, đơn vị, gia đình chính sách; tặng quà quà Tết cho hộ nghèo; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đối tượng đang hưởng bảo trợ xã hội, công nhân lao động… đồng thời bổ sung chi thăm, tặng quà gia đình quân nhân đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK và địa bàn có phụ cấp đặc biệt khó khăn...

1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết của lãnh đạo Trung ương và tỉnh Bình Dương - Ảnh 3.

Các cấp, các ngành đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả để chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, người lao động, đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, trong đó nguồn vận động xã hội hóa do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên như: Liên đoàn Lao động, Hội Chữ thập đỏ… đã chi và vận động được hơn 320 tỷ đồng để chăm lo cho người lao động, các đối tượng chính sách, khuyết tật trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Sự quan tâm này không những là nguồn động viên tinh thần, mà còn mang ý nghĩa sâu sắc, tinh thần "đại đoàn kết" - "Thương người như thể thương thân"… giúp các hộ dân, người lao động Bình Dương chung vui đón Tết đầm ấm sum vầy.

1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết của lãnh đạo Trung ương và tỉnh Bình Dương - Ảnh 4.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao sự phát triển của tỉnh Bình Dương thời gian qua, bày tỏ vui mừng khi tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt bằng nhiều chính sách để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, người dân trên địa bàn; mong tập thể Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, luôn năng động, sáng tạo, đoàn kết để cùng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, góp phần phát triển doanh nghiệp, phát triển tỉnh nhà và đất nước, chúc cho mọi người, mọi nhà đều có một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết của lãnh đạo Trung ương và tỉnh Bình Dương - Ảnh 5.

Dịp này, 1.000 phần quà đã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và tỉnh Bình Dương trao tặng đến các hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết của lãnh đạo Trung ương và tỉnh Bình Dương - Ảnh 6.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình hoàn cảnh khó khăn.

1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết của lãnh đạo Trung ương và tỉnh Bình Dương - Ảnh 7.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình hoàn cảnh khó khăn.

1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết của lãnh đạo Trung ương và tỉnh Bình Dương - Ảnh 8.

Đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình hoàn cảnh khó khăn.

1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết của lãnh đạo Trung ương và tỉnh Bình Dương - Ảnh 9.

Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết của lãnh đạo Trung ương và tỉnh Bình Dương - Ảnh 10.

Đồng chí Bùi Thanh Nhân, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà cho công nhân lao động.

1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết của lãnh đạo Trung ương và tỉnh Bình Dương - Ảnh 11.

Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho công nhân lao động.


1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết của lãnh đạo Trung ương và tỉnh Bình Dương - Ảnh 12.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đồng chí Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho công nhân lao động.


1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết của lãnh đạo Trung ương và tỉnh Bình Dương - Ảnh 13.

Đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN và đồng chí Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho công nhân lao động.


[Infographic] Quyết định của Chủ tịch nước về việc tặng quà Tết Giáp Thìn 2024 [Infographic] Quyết định của Chủ tịch nước về việc tặng quà Tết Giáp Thìn 2024

VTV.vn - Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ký Quyết định số 1583/QĐ-CTN về việc tặng quà cho một số đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước