Ảnh minh họa: AP.
Dù có trụ sở đặt ở Thụy Điển nhưng hầu hết người dùng và các hoạt động của nền tảng này là ở Mỹ. Spotify có khoảng 130 triệu người dùng.
Hãng cho biết quyết định này được đưa ra sau khi nhận thấy không đủ khả năng nhận biết và sàng lọc các thông tin giả mạo.
Động thái này đưa Spotify trở thành hãng công nghệ mới nhất, sau Twitter và Google, hành động nhằm ngăn chặn tình trạng lan truyền tin sai sự thực trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.
Các nền tảng trực tuyến nói chung thời gian qua chịu nhiều áp lực phải ngăn chặn tình trạng lan truyền thông tin sai sự thực, có thể ảnh hưởng tới cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2020.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!